Chỉ xét tuyển sớm với phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT

07:28 - Chủ Nhật, 07/05/2023 Lượt xem: 4225 In bài viết

Ngày 6-5, khá nhiều cơ sở đào tạo đại học trên cả nước đã công bố kết quả xét tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm cho thí sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT). Thí sinh lưu ý, dù đã trúng tuyển đại học ở thời điểm này, các em vẫn phải đủ điểm để được công nhận tốt nghiệp THPT thì mới đủ điều kiện trúng tuyển đại học.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Việt - Đức (quận Hoàn Kiếm) tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các cơ sở đào tạo không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh về việc cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào. Tất cả các thí sinh trúng tuyển sớm phải được cơ sở đào tạo thông báo kết quả xét tuyển và đưa lên hệ thống để thí sinh chủ động lựa chọn thứ tự nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo chỉ xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cơ sở đào tạo phải thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung của toàn hệ thống.

Các cơ sở đào tạo có trách nhiệm thông báo cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) để thí sinh có đủ thông tin và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

Cơ sở đào tạo phải thông báo rõ thời điểm nhận hồ sơ xét tuyển và tổ chức xét tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, bảo đảm đồng bộ giữa việc thí sinh nộp hồ sơ về cơ sở đào tạo và đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, trong kỳ tuyển sinh năm 2023, tất cả thí sinh đều phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Thí sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu đã được nhà trường cấp từ khi đăng ký nguyện vọng, đến khi nộp lệ phí xét tuyển, xác nhận nhập học… 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top